3 Loại thực phẩm giúp hỗ trợ giảm cân cực kỳ tốt

Bữa tối quyết định rất lớn trong việc tăng cân, giảm cân. Vì đây là thời điểm quá trình trao đổi chất và đốt cháy năng lượng diễn ra không hiệu quả. Việc ăn tối quá muộn và đi ngủ ngay lập tức khiến cơ thể tích tụ mỡ thừa và tăng cân rất nhanh. Chính vì những điều trên bạn cần tập cho mình thói quen tốt khi ăn tối để giảm cân hiệu quả.

Ngoài ra bạn nên bổ xung 3 thực phẩm này hàng ngày để giảm cân.

1. Cà chua: không chỉ có tác dụng giảm cân chống lão hóa, xóa mờ các vết nám. Mà cà chua còn chó thể  hỗ trợ giảm cân cực kỳ hiệu quả. Trong cà chua có chứa 90% là nước, 4% glucid, 0.3% lipid, 0.3% protid cùng với cac axit hữu cơ, nguyên tố vi lượng và các vitamin A, B1, B2, B6, C, E,K.
Loại quả này rất giàu dinh dưỡng, Vitamin nhưng lại chứa ít chất ngọt, béo vì vậy khi sử dụng cà chua cơ thể bạn vẫn có đủ đảm bảo năng lượng mà không sợ tăng cân.
Ngoài ra lượng calo có trong cà chua rất thấp, chất đường citric và axit có trong cà chua sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất, đốt cháy chất béo và ức chế sự tang trưởng của tế bào mỡ.

2. Chuối: chuối giúp thúc đẩy quá trao đổi chất kích thích tiêu hóa và loại bỏ độc tố trong cơ thể, khi ăn chuối sẽ mang lại cảm giác no lâu và giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát lượng calo vào cơ thể. Không chỉ vậy, chuối còn có thể cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng, khoáng chất vitamin….

Vì vậy bạn chỉ cần ăn chuối vào buổi tối, không cần ăn tối vẫn có đủ năng lượng để duy trì hoạt động.

3. Đu đủ: Chứa nhiều Vitamin A, Vitamin C và nguồn dồi dào kali, chất xơ. Lượng chất xơ này tạo cảm giác no và ngăn ngừa táo bón, bảo vệ hệ thống tim mạch

- Hàm lượng cholesterol và chất béo trong đu đủ rất thấp nên đu đủ có thể hỗ trợ trong việc giảm cân.

- Có rất nhiều cách giảm cân bằng đu đủ, bạn có thể chọn theo sở thích của minh: Nước ép đu đủ (Chỉ cần gọt vỏ đu đủ chín, xặt miếng nhỏ và cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn), Ăn đu đủ chín ướp lạnh vừa thơm ngon, giải nhiệt lai giảm cân hiệu quả, Gỏi đu đủ hoặc đu đủ nấu canh đều hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Chia sẻ: