Khám phá thực đơn giảm cân của người Nhật

Người Nhật không chỉ có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới mà Nhật Bản là một trong những đất nước có tỉ lệ béo phì rất thấp. Chính nhờ một chế độ ăn lành mạnh và những bí quyết trong khi ăn uống cực đơn giản đã giúp họ giữ cân nặng lý tưởng mà mạnh khỏe và vui tươi.

1. Uống trà xanh mỗi ngày

Trong trà xanh có chứa Catechin có tác dụng lên chuyển hoá chất béo, làm giảm nồng độ chất béo trong máu như triglyceride, cholesterol, giảm tích tụ mỡ ở gan và ở các bộ phận khác của cơ thể. Không chỉ giúp giảm cân, hàm lượng catechin và axit amin trong trà xanh còn giúp chống lão hóa, duy trì sự dẻo dai và tinh thần minh mẫn. Vì thế, không những uống trà xanh mỗi ngày, người Nhật còn nâng tầm nghệ thuật uống trà lên thành “trà đạo” nổi tiếng thế giới.

2. Uống nước ấm trước bữa ăn

Nước ấm sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên, giúp tăng cường trao đổi chất. Thêm vào đó, nước ấm hầu như không có calo, có thể ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

3. Ăn chuối vào buổi sáng

Ăn chuối vào buổi sáng có tác dụng thúc đẩy sự trao đổi chất, tăng cường tiêu hóa, tái tạo năng lượng do chuối rất giàu chất xơ và kali. Chuối tạo cảm giác no lâu, ngăn chặn hấp thu carbohydrate, đốt cháy chất béo dư thừa trong cơ thể. Ăn một quả chuối sau đó uống 1 cốc nước ấm sẽ giúp cơ thể được phục hồi sau 1 đêm ngủ dài mà không gây tăng cân.

4, Ăn nhiều cá thay vì thịt

Trong cá có chứa thành phần giúp làm giảm đáng kể lượng hoocmon leptin, một chất liên quan đến nguyên nhân gây béo phì. Bên cạnh đó, cá chứa hàm lượng calo thấp nhưng lượng protein và axit béo omega-3 lại rất cao nên dễ hấp thụ, tốt cho hệ tiêu hóa và tim mạch. Thực phẩm này còn chứa nhiều vitamin thiết yếu như A, D, photpho, magie, kẽm… tốt cho thực đơn ăn kiêng và những người muốn giảm cân.

5. Ăn nhiều rau xanh

Người Nhật luôn ưu tiên những loại rau theo mùa như rong biển, hành tây, đậu nành, cà tím, cà chua, củ cải trắng, khoai lang… để chế biến món ăn. Quan điểm của họ là mùa nào thức ăn nấy sẽ mang đến hàm lượng dinh dưỡng cao, phù hợp với sức khỏe và tươi ngon nhất. Bên cạnh đó, họ thường dọn 1 lần 4-5 món rau, dưa muối khác nhau để không nhàm chán.

 

Chia sẻ: